Cách giảm tiếng ồn và sử dụng năng lượng trong tủ lạnh trong phòng khách sạn

Tủ lạnh trong phòng khách dành cho khách thường là thứ ồn ào nhất trong phòng, ngoài máy điều hòa nhiệt độ trong phòng và được biết là có ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm giấc ngủ của khách dựa trên mức độ hoạt động của tủ lạnh để giữ mát. Trong một số trường hợp, khách rút phích cắm của máy để đi ngủ qua đêm, khiến chúng không được cắm dẫn về lâu về dài có sự hỏng hóc do không thường xuyên hoạt động.
Tủ lạnh minibar homesun ATP Hà Thành
ATP Hà Thành gợi ý rằng vị trí đặt tủ lạnh đóng một vai trò lớn trong lượng tiếng ồn mà chúng tạo ra. Nếu đặt tủ lạnh trong khu vực nhà bếp hoặc phòng ngủ, nơi nó áp sát vào hai bức tường khác nhau, có thể cần phải có đệm cách âm để giảm âm thanh.

Âm thanh trong phòng khách chủ yếu được hấp thụ qua thảm và màn, nhưng điều đó sẽ không hấp thụ được rung động trong tường. Tủ lạnh ngày nay hoạt động hiệu quả và sẽ không chạy liên tục trong sáu giờ. Nhưng khi họ khởi động và áp sát vào những bức tường có âm thanh kém, khách sẽ nghe thấy điều đó.

Một số nhà sản xuất đang thiết kế các sản phẩm điện lạnh đặc biệt không tiếng ồn. Một sản phẩm như vậy là tủ làm mát minibar. Độ ồn tủ mát minibar được đo là 19dB tương đương tiếng lá rơi.

Độ ồn - Decibel (dB) Tương ứng với môi trường xung quanh
0 dB Hoàn toàn không nghe thấy âm thanh
10 dB Hơi thở của chúng ta
20 dB Tiếng lá rơi
30 dB Tiếng lá xào xạc
40 dB Tiếng thì thầm
50 dB Lượng mưa vừa phải
60 dB Cuộc nói chuyện bình thường
Ngoài ra, để làm được điều này, tủ lạnh minibar công nghệ làm mát bằng ống dẫn nhiệt (Heatpipe) có núm xoay tròn để người dùng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và làm mát đồ uống nhanh chóng.

>>> Tìm hiểu nguyên lý công nghệ ống dẫn nhiệt heatpipe

Nhiệt độ tiêu chuẩn cho tủ lạnh trong phòng khách là 5-8 độC hoặc làm mát đồ uống từ 12 – 18 độC (điều kiện nhiệt độ phòng đạt 25 độC).
Trung bình một khách sẽ mở tủ lạnh của phòng một lần trong khoảng thời gian 24 giờ. Bất kể kích thước tủ lạnh, tủ lạnh phòng khách sạn không được mở thường xuyên như tủ lạnh gia đình, vì vậy tủ lạnh có thể giữ lạnh lâu hơn.

Vì vậy để giảm tiếng ồn của tủ lạnh thông thường bạn có thể chuyển sang dùng tủ mát minibar của ATP Hà Thành, tiết kiệm điện năng mà chi phí giá thành cũng rẻ, bảo trì dễ dàng.
Tủ lạnh minibar homesun ATP Hà Thành


Chia sẻ bài viết:
Tags: Tin tức
Bài viết liên quan

Nhận thông tin khuyến mãi từ chúng tôi