Tủ mát mini homesun và tủ lạnh mini chuyên dụng cho khách sạn tưởng như là một nhưng lại là hai….

Với ngành du lịch  đang trên đà phát triển mạnh tại thời điểm hiện tại. Hàng loạt khách sạn tại các khu du lịch mọc lên như nấm trải dài từ nông thông đến thành thị. Vì vậy, nhu cầu cung cấp tủ mát mini homesun và tủ lạnh mini chuyên dụng cho khách sạn ngày càng tăng cao.


Nhiều nhà quản lý khách sạn hay người mua hàng hay nhầm tưởng tủ mát mini và tủ lạnh mini là một nhưng thực chất lại là hai sản phẩm khác nhau với tính năng đặc trưng riêng khác nhau. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu về hai loại sản phẩm này.

1. Điểm giống nhau
Cũng giống như tủ lạnh mini được sử dụng phổ biến trong khách sạn, tủ mát mini  cũng có các chức năng chính tương tự là bảo quản thức ăn nhẹ, làm mát đồ uống .

Tủ lạnh mini và tủ mát mini  đều là sản phẩm thuộc nhóm đồ dùng khách sạn, đều có kích thước nhỏ gọn chỉ bằng 1/3 chiếc tủ lạnh thông thường. Là sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho khách sạn.



Giá thành linh hoạt tương đương nhau dao động trong khoảng 2.500.000 VND đến 4.000.000 VND (so với dòng tủ lạnh thông thường thì giá thành 2 loại này rẻ hơn rất nhiều ).
Dung tích của tủ lạnh mini và tủ mát mini chuyên dụng dành cho khách sạn thường nằm trong khoảng 40L ~ 50L. Phía bên trong đều có 1 đến 2 khay giữ vai trò chia ngăn tủ lạnh.

Bởi những tính năng, dung tích và hình dáng tương đương nhau mà người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn giữa hai dòng sản phẩm này và luôn cho rằng tủ mát mini khách sạn là cách gọi khác của tủ lạnh mini.

2. Điểm khác nhau
- Cấu tạo sản phẩm:
Về kích thước, tủ mát mini và tủ lạnh mini chuyên dụng cho khách sạn đều có kích thước như nhau, đều bằng 1/3 chiếc tủ lạnh thường được sử dụng trong gia đình. Nhưng cấu tạo bên trong lại khác nhau hoàn toàn.

Tủ mát minibar homesun cánh kính

Thông thường, cấu tạo bên trong của tủ lạnh mini sẽ có một ngăn nhỏ làm đông đá để lưu giữ được nước và đồ ăn nhẹ ở nhiệt độ tốt nhất còn tủ mát minibar thì không có chức năng làm đá. Nhưng đây chính là vấn đề bất cập đối với dòng tủ lạnh mini này, khi ngăn đông đá đầy mà không được vệ sinh kịp thời, tủ sẽ tự động ngắt điện để làm tan đá khiến lượng nước chảy xuống sàn khá nhiều. Điều này gây ra sự bất tiện cũng như nguy hiểm đối với người sử dụng.

- Nhiệt độ bảo quản:
Như đã nói ở trên, cấu tạo của tủ lạnh mini có một ngăn làm đá nhỏ vậy nên nhiệt độ bảo quản và làm mát nước có thể xuống đến 0oC, thậm chí là -3. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của du khách, đặc biệt là những người thường xuyên bị viêm họng khi thay đổi thời tiết. Trái ngược với tủ lạnh mini, tủ mát mini nhiệt độ chỉ dao động ở mức 3 – 8 oC, nhiệt độ là tự động tùy chỉnh sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Nước uống được tủ mát mini homesun bảo quản sẽ chỉ làm mát chứ không lạnh sâu giống như tủ lạnh mini, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

- Chức năng hoạt động:
Tủ lạnh mini hoạt động chủ yếu nhờ khí ga và quạt gió vậy nên sẽ không tránh được tiếng ồn động cơ chạy. Đối với du khách khó tính, khó ngủ điều này sẽ làm ảnh hưởng đến họ. Dòng  tủ mát minibar Homesun được ứng dụng công nghệ làm lạnh mới, làm lạnh trực tiếp qua tấm tỏa nhiệt ( hay còn gọi là sò nóng lạnh ) nên độ ồn là không có. Cũng chính vì ưu điểm này mà dòng tủ mát mini không những được sử dụng phổ biến trong các khách sạn mà còn được dùng phổ biến tại các khu nghĩ dưỡng, bệnh viện,…

Công suất têu thụ điện
Thông thường, một chiếc tủ lạnh mini 50L có công suất tiêu thụ điện là 0,55kw/giờ, còn tủ mát mini khách sạn thì có công suất tiêu thụ điện là 0,5kw/ giờ. Chưa kể đến đối với những khách sạn đường điện tủ lạnh và phòng là dùng đường điện chung, tức là điện phòng ngắt thì dòng điện vào tủ lạnh cũng ngắt. Đối với dòng tủ lạnh mini, mỗi lần khởi động lại sẽ tiêu thụ một lượng điện tương đối lớn để khởi động động cơ, còn đối với dòng tủ mát mini không sử dụng động cơ thì điều này lại không ảnh hưởng gì. Qua đây có thể thấy được sự khác nhau giữa dòng tủ lạnh mini và tủ mát khách sạn trong quá trình sử dụng.


- Giá sản phẩm:

Đây là điều mà các nhà đầu tư khách sạn quan tâm nhất. “GIÁ” của sản phẩm tủ lạnh mini là bao nhiêu? Tủ mát mini là bao nhiêu? Loại nào đắt hơn? Giá cả có chênh nhau nhiều không? Là một loạt câu hỏi mà chúng tôi hay gặp phải. Xin thưa giá tủ lạnh mini trên thị trường hiện đang dao động ở mức 2.500.000 VNĐ  tủ mát mini có phần nhỉnh hơn chút, nhưng với những ưu điểm mà dòng tủ này mang lại tính về lâu dài cũng là một sản phẩm đáng để đầu tư. Mua càng nhiều, giá càng tốt. So về giá bán lẻ, dòng tủ mát mini có phần cao hơn. Nhưng so về giá dự án thì cả 2 sản phẩm giá thành đều là ngang nhau. Liên hệ 0981 785 095 để nhận được giá dự án tủ mát minibar Homesun tốt nhất.

Qua bài viết trên, ATP HÀ THÀNH mong rằng đã giúp quý khách hàng hiểu rõ thêm về dòng sản phẩm tủ mát minibar Homesun do Phúc Hòa phân phối trên thị trường Việt Nam và dễ dàng nhận biết được tủ lạnh mini và tủ mát mini chuyên dụng dành cho khách sạn.
Chia sẻ bài viết:
Tags: Tin tức
Bài viết liên quan

Nhận thông tin khuyến mãi từ chúng tôi