Một số lỗi thường gặp khi sử dụng tủ mát khách sạn.

Tại bài viết này, chúng tôi sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm tủ mát khách sạn mà các bạn đang sử dụng 


1.     Tại sao tủ mát khách sạn quá nóng ở 2 bên sườn hoặc trên khung cửa tủ?

Hiện tượng này không phải là sự cố, bởi vì các ống ngưng tụ đều ở 2 bên tủ mát. Khi tủ bắt đầu chạy, máy nén thải nhiệt độ cao và áp suất làm lạnh cao qua thiết bị ngưng tụ sau đó giải phóng nhiệt ra bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy nóng ở cả hai bên cánh tủ hoặc bên trên khung cửa tủ. Và trong trường hợp này, nếu tủ mát khách sạn được đặt ở môi trường không được thông gió tốt sẽ gây ra hiệu quả làm mát kém dẫn đến hư hỏng tủ.




2.     Tại sao lại có sương trên bề mặt tủ mát khách sạn cánh kính?

Sương mù/sương trên bề mặt cánh kính là một hiện tượng hết sức bình thường. Nếu có sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài, đặc biệt là trong khoảng thời gian giao mùa vào những ngày trời nồm, độ ẩm tăng cao. Nhiệt độ tủ mát khách sạn cánh kính và nhiệt độ môi trường sẽ có sự chênh lệch tương đối lớn thì hơi trong không khí sẽ được ngưng tụ trên bề mặt cánh kính hiển thị sương trên bề mặt cánh tủ - đây là một hiện tượng bình thường. Ở Việt nam, Tình trạng này thông thường chỉ xảy ra từ tháng 2 đến tháng 4. Cũng giống như bạn lái xe trong mùa đông vậy, cửa sổ không mở hoặc không chạy điều hòa đều sẽ xảy ra hiện tượng sương mù trên bề mặt kính.

Tủ mát minibar homesun
Hãy lau sạch tủ thường xuyên bằng một miếng giẻ khô khi bạn rảnh.


3.     Tại sao tủ mát khách sạn lại không hoạt động?

Nếu tủ hoạt động không bình thường, bạn nên kiếm tra chủ yếu các điểm sau :
-  Kiểm tra xem phích cắm ổ điện có vấn đề gì k?
- Nhiệt độ điều chỉnh đang ở vị trí “0” ( trường hợp tủ có nút điều chỉnh nhiệt độ )
- Khi nhiệt độ môi trường dưới 10oC, bộ điều chỉnh nhiệt độ được quy định thấp hơn nhiệt độ môi trường xung quanh ===> công tắc điều chỉnh nhiệt độ sẽ được tắt.

Tủ mát minibar homesun


4.     Làm thế nào để cài đặt đúng nhiệt độ tiêu chuẩn trên bộ điều chỉnh nhiệt độ.

Với các điểm cài đặt bộ điều chỉnh nhiệt từ 0-7 (hoặc 0-5), công suất làm mát được tăng cường dần dần. Nếu ở cùng một nhiệt độ môi trường, cài đặt càng lớn, nhiệt độ bên trong càng thấp, cài đặt càng nhỏ, nhiệt độ bên trong càng cao. Trong trường hợp bình thường, vào mùa đông nhiệt độ thấp, gần với nhiệt độ tắt tủ lạnh nên đặt ở bộ điều chỉnh 4-5 độ, vào mùa hè nhiệt độ tăng cao, nên đặt ở bộ điều chỉnh nhiệt độ từ 1-3 độ.
Riêng đối với dòng tủ mát khách sạn Homesun hiện Phúc Hòa đang cung cấp, nhiệt độ là tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhiệt độ môi trường xung quanh.


5.     Những lý do khiến tủ mát khách sạn không chạy

Trong các trường hợp thông thường, thiết bị sẽ ngừng hoạt động nếu như bạn đặt quá nhiều nước uống, thực phẩm vượt quá giới hạn làm lạnh của tủ. Đối với trường hợp này, bạn nên loại bỏ một số thực phẩm ra ngoài.
Trường hợp tủ có nút điều chỉnh nhiệt độ, điểm điều chỉnh nhiệt độ bị đặt sai vị trí hoặc người sử dụng vô tình đặt nó ở điểm có nhiệt độ cao ( như 6-7 độ). Đây là vị trí làm mát tủ trong thời gian dài, xin vui lòng chú ý để tránh tủ mát làm việc lâu sẽ gây ra quá nhiệt và hỏng. Làm ơn xoay nó về lại vị trí bình thường (3-4 độ).


Chia sẻ bài viết:
Tags: Tin tức
Bài viết liên quan

Nhận thông tin khuyến mãi từ chúng tôi